BIỆN PHÁP ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG
Đồng thời với việc tăng cường quản lý chất lượng, tuân thủ và duy trì nghiêm ngặt các quy định kỹ thuật theo hồ sơ mời thầu cũng như các quy trình, quy phạm thi công hiện hành nhằm đảm bảo chất - lượng, tiến độ công trình. Nhà thầu sẽ thực sự coi trọng đến công tác đảm bảo an toàn giao thông.
- Trong suốt quá trình thi công. Nhà thầu tuân thủ chặt chẽ các quy định sau để đảm bảo giao thông trên tuyến đường hiện tại và đảm bảo an toàn lao động.
Tham khảo thêm
Ngoài ra chúng tôi là đơn vị cung cấp các loại vật tư điện Quý khách có thẻ tham khảo giá để đấu thầu dự án
=>> Đầu cáp 3M
=>> Đầu cáp Raychem
=>> Đầu cos
=>> Tủ trung thế ABB
I. TRÁCH NHIỆM CỦA NHÂN SỰ PHỤ TRÁCH VỀ VẤN ĐỀ AN TOÀN GIAO THÔNG
1. Tổ an toàn giao thông của Ban điều hành dự án
- Nhà thầu đảm bảo tối thiểu hai người trong tổ an toàn giao thông của dự án, Tổ an toàn giao thông hoạt động dưới sự chỉ đạo, điều hành của Ban điều hành dự án.
- Tổ an toàn giao thông có nhiện vụ lập ra kế hoạch và các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến chính cũng như người và phương tiện, thiết bị tham gia thi công công trình để Ban điều hành dự án trình Chủ đầu tư, Kỹ sư tư vấn, soạn thảo quy chế, nội quy an toàn giao thông của công trường
- Nắm bắt tình hình đảm bảo giao thông cũng như tình trạng hoạt động của các thiết bị cảnh báo, biển báo, đèn tín hiệu, barie bảo vệ trên toàn bộ công trường, ghi chép nhật ký về an toàn giao thông và báo cáo với Chỉ huy trưởng công trường để có biện pháp sửa chữa, khắc phục kịp thời.
- Giám sát và trực tiếp chỉ đạo các Nhân viên đảm bảo giao thông làm việc trên công trường.
- Làm việc với các cơ quan chức năng địa phương, nhân dân địa phương và các cơ quan hữu quan khác về việc đảm bảo giao thông an toàn giao thông của gói thầu, liên hệ với Chủ đầu tư, kỹ sư Tư vấn.
2. Nhân viên đảm bảo giao thông
- Triển khai công tác đảm bảo an toàn giao thông trên công trường của đơn vị mình.
- Làm việc dưới sự phân công của cán bộ chuyên trách của Ban điều hành dự án.
- Tư vấn cho Tổ an toàn giao thông của ban điều hành các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông có lợi nhất để đảm bảo giao thông trên công trường, phát hiện những thiếu sót của các biện pháp và thiết bị an toàn giao thông phát hiện ra trong quá trình điều hành giao thông trên tuyến và báo cáo cấp trên để có biện pháp giải quyết kịp thời.
- Các cán bộ phụ trách giao thông sẽ được cử đi học bồi dưỡng nghiệp vụ về an toàn giao thông và các biện pháp đảm bảo giao thông, ứng cứu khi có các sự cố về an toàn giao thông sảy ra.
II. CÁC BIỆN PHÁP ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
1. Các biện pháp chung:
- Tổ chức lực lượng hướng dẫn giao thông, lực lượng này được trang bị đủ dụng cụ như: băng đeo tay, cờ chỉ huy,... và được tập huấn về chức năng, nhiệm vụ, xử lý các tình huống xẩy ra. Nhà thầu sẽ duy trì việc hoạt động của bộ phận này tại mọi thời điểm, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết xấu.
- Trên đường trục chính đang khai thác, tại các vị trí ra vào công trường, nhà thầu sẽ bố trí lắp đặt hệ thống biển báo công trường, biển báo giảm tốc độ, sơn gờ giảm tốc... để báo hiệu cho người và phương tiện đang tham gia giao thông trên trục chính biết được vị trí công trường và đề cao cảnh giác khi lưu thông qua khu vực.
- Triển khai hướng dẫn giao thông tại các vị trí ra vào khu vực công trường của người và phương tiện phục vụ thi công các công trình trong gói thầu.
- Hướng dẫn các phương tiện lưu thông trong hệ thống đường công vụ phục vụ thi công của các công trường, tránh tình trạng ách tắc của các phương tiện trong đường công vụ, ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng thi công của công trình.
- Thường xuyên sửa chữa lại đường công vụ, đặc biệt là đường công vụ tại vị trí tiếp giáp với các trục đường chính để đảm bảo các phương tiện ra vào đường công vụ một cách dễ dàng, đảm bảo giao thông ra vào thông suốt trên các đường trục chính và đường công vụ.
- Tại những vị trí mà đường công vụ là đường đắp cao thì phải có hệ thống cọc tiêu để hỗ trợ, dẫn hướng cho người và thiết bị tham gia xây dựng công trình.
- Tại các khu vực thi công nối giữa đường cũ đang khai thác và đường mới: Ngoài hệ thống biển báo hiệu, đèn báo hiệu, nhà thầu sẽ lập biện pháp thi công chi tiết để đảm bảo giao thông trên tuyến đang khai thác: thi công trên một nửa làn đường, có hệ thống barie di đông, rào chắn, bố trí lực lượng phân luồng điều tiết giao thông 24/24h, bố trí thời gian thi công và những giờ thấp điểm để giảm ảnh hưởng đến giao thông trên tuyến...
- Đặc biệt đảm bảo giao thông vào ban đêm: Vì công trình đòi hỏi tiến độ thi công một cách nghiêm ngặt cho từng hạng mục công trình để đảm bảo tiến độ chung cho toàn gói thầu nên sẽ thường xuyên tổ chức thi công tăng ca vào ban đêm nên hệ thống biển báo đảm bảo giao thông trong công trường phải được kiểm tra, lau rửa sạch sẽ, sơn bằng sơn phản quang. Hệ thống đèn báo giao thông phải được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo hoạt động liên tục và dự trữ thiết bị dự phòng để thay thế kịp thời khi có hư hỏng xảy ra.
- Đối với phương tiện tham gia giao thông phục vụ thi công công trình:
+ Thường xuyên nhắc nhở lái xe, lái máy chấp hành luật lệ giao thông đường bộ kể cả trên phạm vi công trường cũng như ngoài công trường khi vận chuyển, tập kết vật liệu từ các vị trí mỏ. Trước khi đến công trường và sau khi ra khỏi công trường đều được thổi rửa sạch bụi bẩn, không để các phương tiện tham gia thi công kéo bụi bẩn ảnh hưởng đến an toàn trong nội bộ công trường cũng như trên tuyến chính.
- Đối với các phương tiện chuyên chở vật liệu rời phải bố trí vải bạt che phủ kỹ trước khi lưu thông trên đường. Tránh để rơi vãi vât liệu trên đường, ảnh hưởng đến điều kiện an toàn giao thông trên đường trục chính đang khai thác cũng như đường công vụ thi công.
- Các phương tiện lưu hành trên đường phải tuân thủ nghiêm các quy định của luật an toàn giao thông của nhà nước và các quy định của chính quyền địa phương. Đối với những phương tiện vị phạm sẽ có các hình thức kiểm điểm và kỷ luật nghiêm khắc. Nếu phương tiện tái phạm nhiều lần có thể sẽ không cho tham gia vào quá trình thi công trên công trường.
- Các cán bộ đảm bảo giao thông sẽ thường xuyên tập hợp các dữ liệu về giao thông trên tuyến: Các công trường thi công có ảnh hưởng đến giao thông trên tuyến, thời gian ảnh hưởng đến giao thông của các công trường thi công, tình hình thực hiện các biện pháp đảm bảo giao thông của các công trường thi công, tình hình giao thông trên các tuyến chính, trong hệ thống đường công vụ phục vụ thi công báo cáo Ban điều hành dự án để phối hợp với TVGS, các cơ quan hữu quan địa phương để có các biện pháp xử lý kịp thời để đảm bảo giao thông luôn thông suốt và an toàn trên tuyến.
- Khi có các sự cố giao thông sảy ra thì các cán bộ phụ trách giao thông có trách nhiệm báo cáo Ban điều hành dự án để phối hợp với các cơ quan hữu quan huy động người và phương tiện và có các biện pháp xử lý kịp thời, giảm thiểu các thiệt hại về người và phương tiện cũng như những ảnh hưởng về lưu thông giao thông trên tuyến trục chính đang khai thác.
- Các cán bộ đảm bảo giao thông phối hợp với Ban điều hành dự án và TVGS để có các biện pháp thi công hợp lý nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của quá trình thi công đến giao thông trên tuyến. Phân bố thời gian thi công hợp lý, đối với các công tác đòi hỏi nhiều đến việc vận chuyển nguyên vật liệu, thiết bị trên tuyến thì sẽ bố trí vận chuyển tập trung vào ban đêm để giảm ảnh hưởng đến giao thông trên tuyến vào ban ngày
2. Các biện pháp cụ thể:
- Đối với công tác thi công đường tiếp giáp với đường cũ:
+ Trước khi tiến hành thi công loại nền đường này, nhà thầu sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương để lập kế hoạch thi công cho phù hợp với việc đảm bảo giao thông thông suốt trên tuyến. Đồng thời huy động tập trung nguồn nhân lực và thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công để đảm bảo giao thông.
+ Nhà thầu sẽ tập trung nguồn lực để thi công đào bỏ từng lớp của 1/2 nền đường, 1/2 nền đường còn lại để đảm bảo giao thông trên tuyến nhưng độ chênh cao giữa hai bên không được quá lớn để đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông trên đường. Trong quá trình thi công, phạm vi thi công sẽ được bố trí đầy đủ hệ thống hàng rào chắn, biển báo hiệu, đèn báo hiệu ban đêm và người điều khiển giao thông.
+ Thường xuyên theo dõi những ảnh hưởng của việc thi công tuyến mới đến đường cũ. Nếu có những hư hỏng xảy ra thì phải tiến hành các biện pháp sửa chữa kịp thời để đảm bảo giao thông.
- Đối với công tác bố trí và thi công các đường công vụ nội tuyến phục vụ thi công công trình:
+ Nghiên cứu kỹ lưỡng các phương án thi công để đặt vị trí đường công vụ sao cho các hoạt động thi công được thuận tiện nhất. Việc ra vào đường công vụ ít ảnh hưởng đến giao thông trên tuyến chính.
Đường công vụ có bề rộng mặt đường để 2 xe ô tô có thể tránh nhau được. Trường hợp đặc biệt khó khăn, không còn cách nào khác thì mới làm đường công vụ chỉ đủ một xe ra vào.
+ Thiết kế độ dốc đường công vụ một cách hợp lý sao cho vừa không quá dốc để đảm bảo an toàn cho xe ra vào phạm vi thi công trường, vừa đảm bảo khối lượng đào đắp nhỏ.
+ Việc tập kết vật liệu sử dụng cho thi công cũng như vị trí điểm đổ của thiết bị thi công sẽ được bố trí hợp lý không ảnh hưởng đến tình hình giao thông trên tuyến. Luôn đảm bảo cho công trường sạch sẽ, thu dọn vật liệu rơi vãi để tránh hiện tượng gây trơn lầy khi mưa.
+ Tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông mỗi khi đi qua khu vực đường đang thi công.
Thông tin liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN ACT HƯNG PHÁT
Trụ sở chính: Thôn Dục Nội - Xã Việt hùng - Huyện Đông Anh - Thành phố Hà Nội
Mã số thuế: 0109652211
Hotlin/Zalo: 0868.146.135
Email: Acthungphat@gmail.com
Act Hưng Phát trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Quý khách hàng tới hoạt động kinh doanh của chúng tôi, rất mong nhận được nhiều hơn nữa phản hồi và ý kiến đóng góp để chúng tôi ngày càng hoàn thiện hơn./.